0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Ảnh hưởng của Độ Ẩm Tương Đối đến sức khỏe con người

Tramthoitiet.com 3 năm trước 492 lượt xem

    Độ ẩm tương đối có ảnh hưởng lớn đến khả năng thoát mồ hôi vào trong môi trường không khí xung quanh. Quá trình này chỉ có thể  xảy ra khi ϕ < 100%.  Độ ẩm càng thấp thì khả năng thoát mồ hôi càng lớn, cơ thể  sẽ cảm thấy dễ chịu. Độ ẩm quá cao, hay quá thấp đều không tốt đối với con người.

    - Khi  độ ẩm cao: Khi độ ẩm tăng lên khả năng thoát mồ hôi kém, cơ thể cảm thấy rất nặng nề,  mệt mỏi và dễ gây cảm cúm.  Người ta nhận thấy ở một nhiệt độ và tốc độ gió không đổi khi độ ẩm lớn khả năng bốc mồ hôi chậm hoặc không thể bay hơi được, điều đó làm cho bề mặt da có lớp mồ hôi nhớp nháp.

    Hình 2.4. Giới hạn miền mồ hôi trên da

    Trên hình 2.4 biểu thị miền xuất hiện mồ hôi trên bề mặt da. Theo đồ thị này ta thấy, ứng với một giá trị độ ẩm nhất định, khi nâng nhiệt độ lên một giá trị nào đó thì trên bề mặt da xuất hiện lớp mồ hôi và ngược lại khi độ ẩm cao trên bề mặt da xuất hiện mồ hôi ngay cả khi nhiệt độ không khí khá thấp. Ví dụ ở độ ẩm trên 75% thì xuất hiện mồ hôi ngay cả khi nhiệt độ dưới 20 o C.  

    - Độ ẩm thấp: Khi độ ẩm thấp mồi hôi sẽ bay hơi nhanh làm da khô, gây nứt nẻ chân tay, môi vv. ... Như vậy độ ẩm quá thấp cũng không tốt cho cơ thể.

    Độ ẩm thích hợp đối với cơ thể con người nằm trong khoảng tương đối rộng ϕ= 60÷ 75%

    Do vậy rất cần một Nhiệt Ẩm Kế Điện Tử để có thể biết được chính xác điều kiện Nhiệt độ, Độ ẩm không khí xung quanh môi trường sống

    Nhiệt ẩm kế điện tử không dây do THB nhập khẩu & phân phối sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để xác định Nhiệt độ, Độ ẩm của không khí cả trong nhà lẫn ngoài trời.

    492 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn