0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

An toàn chung khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1585 lượt xem

    Nhiệt kế điện tử là một thiết bị điện tử đo nhiệt độ cơ thể con người bằng cách thu bước sóng phát ra từ cơ thể con người. Nhiệt kế điện tử hoạt động trên nguyên tắc thu sóng hồng ngoại nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng và có độ chính xác đáng tin tưởng cao.

     

    An toàn chung khi sử dụng nhiệt kế điện tử

     

    Nhiệt kế điện tử gồm nhiều loại là nhiệt kế điện tử đo trán, nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo  miệng, nhiệt kế đo trực tràng,... Mỗi loại nhiệt kế điện tử sẽ có những cách đo cũng như kết quả đo khác nhau. Tại sao lại có sự khác nhau trong kết quả đo như vậy? Bởi mỗi loại có những vị trí đo khác nhau mà với mỗi vị trí lại có những bước sóng khác nhau nên có những kết quả khác nhau. Tuy nhiên sự khác nhau ở mỗi vị trí không nhiều chỉ khoảng 0.3-0.8 độ. Nhiệt kế điện tử đo trán có điểm nổi bật hơn là nó có thể đo được nhiệt độ bề mặt như nhiệt độ sữa cho bé uống, nước cho bé tắm hay nhiệt độ đồ chơi những bề mặt mà bé tiếp xúc. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc cặp nhiệt độ điện tử đo trán và bạn có thắc mắc về nó thì hãy tham khảo thêm tại Thắc mắc về cặp nhiệt độ điện tử đo trán phần 1thắc mắc về cặp nhiệt độ điện tử đo trán phần 2.
    Với tính năng dễ sử dụng và độ tin cậy cao thì nhiệt kế điện tử thực sự khiến cho người tiêu dùng tin tưởng hơn khi sử dụng. Đó cũng là lý do chính nên dùng nhiệt kế điện tử. So với nhiệt kế thủy ngân có thể bị vỡ và làm văng thủy ngân ra ngoài thì nhiệt kế điện tử có độ an toàn cao. Khi sử dụng nhiệt kế điện tử thì cần chú ý những điểm sau để đảm bảo an toàn chung khi sử dụng:

     


    - Không được va đập, làm rơi hay giẫm lên nhiệt kế.
    - Không để điện thoại gần nhiệt kế hay đặt nhiệt kế gần với ti vi bởi sẽ làm nhiễu sóng, ảnh hưởng đến độ chính xác của nhiệt kế điện tử.
    - Không tháo rời, sửa chữa hoặc thay đổi nhiệt kế điện tử.
    - Vệ sinh đầu đo cần thận để không bị bụi bẩn làm ảnh hưởng đến độ chính xác của nhiệt kế điện tử.
    - Không nên đo 2 lần liên tiếp mà sau mỗi lần đo thì nên cách nhau khoảng 1 phút.
    - Không đo sau khi vừa tắm hay vừa hoạt động bởi khi ấy nhiệt độ cơ thể thay đổi lớn, không phản ánh chính xác được tình hình sức khỏe.
    - Không chạm tay hoặc thổi vào đầu đo.
    Với những lưu ý trên khi sử dụng nhiệt kế điện tử thì người tiêu dùng cần chú ý sử dụng cho đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả cao nhất và độ an toàn lớn nhất.

    1585 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn