0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

5 cách sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt cho bé - Phần 2

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1706 lượt xem

    Chiếc nhiệt kế đo thân nhiệt là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi gia đình nhất là các gia đình có trẻ nhỏ. Bởi trong những lúc thời tiết chuyển mùa trẻ rất hay bị ốm do thời tiết thay đổi cơ thể chưa thể thích ứng kịp.

    nhiệt kế đo thân nhiệt

    5 cách sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt cho bé - Phần 2


    Dưới đây là ý kiến chuyên môn của các vị bác sĩ và y tá có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh cho trẻ. Họ sẽ đưa ra cho bạn những cách sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt cho trẻ chính xác nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm 5 cách sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt cho bé - Phần 1.


    3. Dùng nhiệt kế đo thân nhiệt ở hậu môn.


    Người ta thường dùng loại nhiệt kế đo thân nhiệt số hay nhiệt kế thủy ngân để đo nhiệt ở hậu môn cho bé, dù nó hơi gây khó chịu cho bé mọt tí nhưng đây được coi là cách đo nhiệt độ thân nhiệt chính xác nhất.

    nhiệt kế đo thân nhiệt


    Trước khi đo nhiệt độ bằng nhiệt kế thủy ngân cho bé, bạn lưu ý cầm lấy phần bầu của nhiệt kế, sau đó nhẹ nhàng vẩy ổng ngược lại để cho thủy ngân dồn về phía đầu của nhiệt kế, để mức thủy ngân xuống dưới 36 độ C thì khi đó kết quả đo nhiệt độ của bạn mới có thể chính xác được.


    Riêng đối với các bé sơ sinh, bạn cần đặt bé nằm ngửa lên, một tay nắm lấy 2 chân của bé giơ lên trên còn tay kia đút hết phần đầu của nhiệt kế đo thân nhiệt có đựng thủy ngân bên trong. Sau khi làm xong động tác này bạn vẫn phải tiếp tục giữ phần còn lại của ống đo trong tay. Sau 2 phút là bạn có thể lấy ra và đọc kết quả đo.


    Còn đối với những bé lớn tuổi hơn một chút, bạn nên để bé nên nằm sấp xuống. Và từ từ đút nhiệt kế đo thân nhiệt vào hậu môn cho bé.


    Các mẹ nên nhớ rằng trước khi cho nhiệt độ vào hậu môn của bé thì bạn nên bôi một ít Vaseline để tránh làm đau bé.


    Trên đây là các sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt để đo nhiệt độ cho bé. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, mọi ý kiến thắc mắc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm cách dùng nhiệt kế đo thân nhiệt thủy ngân.

    1706 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn