0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách dùng nhiệt kế đo miệng

Tramthoitiet.com 2 năm trước 1418 lượt xem

    Trước đây người ta thường dùng những chiếc nhiệt kế thủy ngân để có thể đo được nhiệt độ cơ thể cho bé nhưng những chuyên gia nước ngoài khuyến cáo không nên dùng nhiệt kế thủy ngân bởi nó có thể bị vỡ và gây hại cho bé. Nhiệt kế điện tử ra đời với nhiều loại đã nhanh chóng thay thế vị trí của những chiếc nhiệt kế thủy ngân đặc biệt là chiếc nhiệt kế đo miệng.

     

    >> Mách mẹ cách dùng nhiệt kế đo tai chuẩn nhất

     

    Cách dùng nhiệt kế đo miệng

     

    Nhiệt kế đo miệng là một trong những loại nhiệt kế điện tử khá phổ biến và dùng đơn giản. Nhiệt kế điện tử là một trong những thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của cả gia đình. Khi trể bị sốt thì việc đầu tiên các bậc phụ huynh cần làm là phải đo nhiệt độ cho bé để xem tình hình sức khỏe của bé ở mức nào để có phương pháp chữa trị hợp lý nhất.

    Với chiếc nhiệt kế đo miệng thì việc đo được kết quả của bé là hoàn toàn dễ dàng. Tuy nhiên, dễ không có nghĩa là bạn có thể có được những kết quả chính xác bởi có thể bạn đo sai và cho ra những kết quả sai lệch.

     

     

    Nhiệt kế điện tử đo tai dùng chính xác nhất khi đo ở dưới lưỡi. Khi dùng nhiệt kế đo tai, bạn chỉ cần khởi động máy, đợi khi máy đã sẵn sàng thì bạn cho trẻ ngậm lấy đầu của nhiệt kế dưới lưỡi. Sau 1 - 2 phút lấy nhiệt kế ra và đọc kết quả.

    Lưu ý khi dùng nhiệt kế đo miệng. Bởi nhiệt kế đo miệng chỉ chính xác khi đo ở dưới lưỡi, do đó nó có hạn chế là khó để dùng cho trẻ em dưới 4 tuổi bởi trẻ ở độ tuổi này rất khó có thể giữ được nhiệt kế dưới lưỡi trong khoảng thời gian cố định. Thậm chí có trường hợp xấu có thể khiến trẻ cắn vỡ đầu nhiệt kế. Do đó, Nhiệt kế đo miệng thích hợp để đo nhiệt độ cho bé từ 7 - 8 tuổi trở lên. 

    Nhiệt kế đo miệng được thiết kế với đầu mềm hoặc đâu cứng giúp cho lựa chọn của bạn được đa dạng hơn. Dùng nhiệt kế đo miệng đúng cách để cho ra kết quả chính xác nhất về cơ thể của bé.

    1418 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn